Sáng nay, ngày 07 tháng 10 năm 2023, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, số 1 đường Phạm Hùng, thành phố Hà Nội, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố, Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam và các sở, ban, ngành, tổ chức uy tín trong nước và quốc tế tổ chức chương trình “Đại hội Công nghiệp Du lịch Quốc gia” lần thứ I (National Tourism Industry Summit), góp phần quan trọng trong việc phát triển du lịch nước nhà.
Toàn cảnh Đại hội Công nghiệp Du lịch Quốc gia 2023
Chương trình tổ chức nhân ngày Du lịch Thế giới (27/9) và chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10). Đại hội Công nghiệp Du lịch Quốc gia góp phần thực hiện thành công mục tiêu của Đảng, Nghị quyết của Chính phủ về phát triển xã hội hóa du lịch. Ngày Du lịch Thế giới năm 2023: Hướng tới du lịch và đầu tư xanh. Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam, tầm nhìn đến năm 2030 đưa ra định hướng "Phát triển du lịch xanh, gắn hoạt động du lịch với gìn giữ, phát huy các giá trị tài nguyên và bảo vệ môi trường".
Hàng nghìn khách trong nước và quốc tế đến dự chương trình Đại hội
Sau hơn 35 năm đổi mới đất nước, ngành du lịch nước ta đã có bước phát triển nhanh cả về quy mô và chất lượng. Đội ngũ doanh nghiệp kinh doanh du lịch, lữ hành, cơ sở lưu trú ngày càng lớn mạnh. Hạ tầng du lịch được nhà nước, xã hội quan tâm đầu tư. Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên thế giới. Khách du lịch quốc tế, trong nước và doanh thu từ du lịch liên tục tăng trưởng với tốc độ cao, đóng góp lớn vào tăng trưởng GDP của đất nước. Du lịch góp phần bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa, tài nguyên thiên nhiên, quảng bá hình ảnh và khẳng định vị thế Việt Nam trên bản đồ du lịch quốc tế. Du lịch cũng là công cụ góp phần giảm tụt hậu, chênh lệch giàu nghèo cho những vùng xa xôi, còn ít điều kiện để phát triển, tạo nhiều việc làm, nâng cao đời sống cho nhân dân.
Khách tham dự chương trình Đại hội
Điểm lại thời gian qua sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế du lịch, nhiều năm liền số lượng khách trong nước và quốc tế tăng mạnh, có năm du khách nước ngoài đến Việt Nam đạt hơn 18 triệu người, tương đương nhiều quốc gia có du lịch phát triển ở Đông Nam Á, chiếm 80% lượng khách hàng không quốc tế ra vào Việt Nam. Ngành Du lịch đã đóng góp ước tính 9,2% tổng sản phẩm trong nước, tạo công ăn việc làm trực tiếp và gián tiếp cho gần 5 triệu người trong các lĩnh vực phụ trợ của du lịch và liên ngành. Tuy nhiên, khi đại dịch COVID-19 bùng phát đã ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động kinh tế-xã hội, trong đó du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong lịch sử hơn 60 năm ngành Du lịch Việt Nam.
Bên cạnh đó, một số hạn chế, yếu kém, du lịch phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh và kỳ vọng của xã hội; Du lịch chưa được coi là ngành kinh tế mũi nhọn, tổng hợp, có tính liên ngành, liên vùng, xã hội hoá và hội nhập quốc tế; Thiếu chính sách phù hợp để du lịch phát triển, vận hành theo quy luật thị trường; mở rộng huy động và phát huy nhiều nguồn lực xã hội cho phát triển thành ngành công nghiệp du lịch quốc gia.
Việt Nam, với nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, các sản phẩm du lịch đa dạng, tập trung phát triển 4 dòng sản phẩm chính là du lịch biển; du lịch văn hóa, di sản; du lịch sinh thái và du lịch thành phố. Bên cạnh đó, Việt Nam còn có các sản phẩm bổ trợ như du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch mạo hiểm, du lịch golf… Đặc biệt, năm 2023, tỉnh Bình Thuận đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia với chủ đề "Hội tụ xanh" sẽ định hướng xu hướng phát triển du lịch xanh bền vững, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam trong khu vực và trên thế giới. Với tất cả nỗ lực trong việc phát triển du lịch, xúc tiến quảng bá, giới thiệu điểm đến, sản phẩm, dịch vụ cùng với sự đồng hành, ủng hộ của các doanh nghiệp, đối tác, cơ quan truyền thông, du lịch Việt Nam sẽ phục hồi và phát triển mạnh mẽ. Chương trình đại hội ngành công nghiệp du lịch do Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia tổ chức sẽ góp thêm phần thành công cho chương trình Năm du lịch quốc gia 2023.
TS. Vũ Tiến Lộc, Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam, Chủ tịch danh dự Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia phát biểu_Ảnh: Thục Nhi.
TS. Vũ Tiến Lộc, Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam, Chủ tịch danh dự Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia đánh giá: “Du lịch đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội của các quốc gia trên thế giới. Với mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn khai thác tài nguyên du lịch, là giải pháp căn cơ tháo gỡ những hạn chế, yếu kém. Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị khẳng định: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn là định hướng chiến lược quan trọng để phát triển đất nước, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác. Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 103/NQ-CP hưởng ứng Nghị quyết 08-NQ/TW đến các cấp, các ngành phối hợp cùng doanh nghiệp, người dân, Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch hướng dẫn, chỉ đạo. Phấn đấu đến năm 2030, du lịch Việt Nam thực sự là ngành kinh tế trọng tâm, thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển văn hóa, kinh tế, xã hội. Việt Nam thuộc nhóm các nước có ngành du lịch phát triển hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Việt Nam nên tiếp tục tạo nên dấu ấn về phát triển kinh tế, bằng cách sáng tạo và phát triển du lịch. Đây cũng được coi là nền tảng để phát triển du lịch, có chính sách hút du khách du lịch”.
TS.Đinh Việt Hoà, Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia, Trưởng ban tổ chức phát biểu_Ảnh: Thục Nhi
TS.Đinh Việt Hoà, Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia, Trưởng ban tổ chức cho biết: “Diễn đàn tập trung chia sẻ tầm quan trọng việc phát triển du lịch, ý tưởng, kế hoạch thúc đẩy phát triển hệ sinh thái du lịch địa phương thông qua những báo cáo, thảo luận chuyên gia, tiếng nói quốc tế và tiếng nói doanh nhân - chiến sĩ thời bình phát triển Du lịch Quốc gia. Thêm vào đó, các diễn đàn chuyên sâu được chia sẻ như Xu hướng du lịch chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp của tương lai, Marketing và mở rộng thị trường cho Du lịch trong thời đại số; Du lịch - Xuất nhập khẩu và kết nối thương mại; Mạng xã hội và truyền thông số phát triển thương hiệu Du lịch Quốc gia. Ngoài ra, Đại hội còn triển khai các chương trình xúc tiến đầu tư du lịch; thắng cảnh thiên nhiên núi rừng hùng vĩ, sông dài biển rộng, di sản và di tích; du lịch làm đẹp và chữa bệnh, du lịch nông nghiệp; khởi nghiệp kinh doanh du lịch, chuyển giao khoa học công nghệ ngành du lịch giúp doanh nghiệp du lịch phát triển nhanh, bền vững…Đặc biệt, Đại hội Công nghiệp Du lịch Quốc gia cũng có góc nhìn mới về du lịch không chỉ là ngành dịch vụ, mà là một ngành công nghiệp và là một ngành kinh tế tổng hợp có những đóng góp đặc biệt quan trọng trong nền kinh tế Quốc gia. Qua chương trình, nhằm thực hiện Nghị quyết của Đảng về phát triển du lịch, chính sách của Chính phủ hỗ trợ khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ; đề ra giải pháp hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia, thúc đẩy phát triển kinh tế du lịch, thúc đẩy xúc tiến đầu tư và thương mại liên ngành”.
Ngài Andrew Goledzinowski, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam phát biểu_Ảnh: Thục Nhi
Ngài Andrew Goledzinowski, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam cho rằng: “Tiềm năng đối với ngành du lịch Việt Nam là không giới hạn. Việt Nam có sự thu hút tuyệt vời mang đẳng cấp thế giới. Tôi ấn tượng sâu sắc về đất nước, con người Việt Nam và những nơi tôi đã ghé thăm. Nếu so sánh, Việt Nam không hề thua kém các nước. Tôi nghĩ du lịch Việt Nam nên có tham vọng hơn trong việc làm thế nào để hướng tới thu hút nhóm du khách cao cấp. Có thể khẳng định rằng, Đại hội liên ngành Công nghiệp Du lịch Quốc gia - “National Tourism Industry Summit” sẽ là dâu ấn đưa nền công nghiệp du lịch Việt Nam thêm một bước tiến mới. Tôi rất mong chờ được tham dự và phát biểu tại đại hội này. Tôi nghĩ những hoạt động như thế này sẽ nâng cao hình ảnh của Việt Nam, không chỉ với khách du lịch, mà còn với chính bản thân ngành du lịch Việt Nam. Tôi hi vọng đại hội sẽ thành công rực rỡ và đưa ngành du lịch Việt Nam lên một vị thế mới. Tôi sẽ lan tỏa để không chỉ thêm nhiều người Australia đến đây, mà còn có thể chia sẻ kinh nghiệm sau lần tham dự sự kiện lần này cho những ai muốn đến Việt Nam, tôi rất hy vọng những chia sẻ của tôi tại sự kiện lớn này sẽ tăng thêm mối quan hệ tốt đẹp và tăng cường hợp tác hữu nghị phát triển du lịch nói riêng và phát triển kinh tế giữa hai nước”.
TS Vũ Tiến Lộc Chia sẻ thêm: "Nói về tiềm năng du lịch của Việt Nam. Tổ chức Du lịch Thế giới đánh giá, Việt Nam là một trong 20 Quốc gia có tiềm năng lớn nhất về du lịch, các bãi biển của Việt Nam được xếp trong nhóm 15 các bãi biển đẹp của thế giới và ẩm thực Việt Nam nhất là “ẩm thực đường phố” luôn được xếp ở Top đầu. Các di sản văn hóa và nhân văn của Việt Nam như chúng ta đã đề cập ở trên, là vô giá. Tiềm năng là như vậy - chúng ta luôn ở top đầu. Nhưng năng lực cạnh tranh, năng lực phát triển du lịch của chúng ta lại chỉ ở mức “thường thường bậc trung” trong xếp hạng của thế giới. Năm 2021, dù chúng ta đã tăng 8 bậc so với năm 2019, và là một trong những quốc gia có tốc độ cải thiện nhanh nhất nhưng năng lực phát triển du lịch của chúng ta vẫn chỉ dừng lại ở thứ hạng 52 trong tổng số 117 quốc gia theo xếp hạng của Diễn đàn Kinh tế thế giới. Năm 2017, Đảng ta đã có một Nghị quyết riêng về phát triển Du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, Chính phủ cũng đã có nhiều Nghị quyết và chương trình hành động về phát triển Du lịch. Dù ngành Du lịch đã có những bước phát triển quan trọng đóng góp tích cực vào phát triển Kinh tế - đóng góp tới gần 10% trong GDP và có tác động liên ngành to lớn, góp phần tạo ra tới 5 triệu việc làm trong nền kinh tế. Nhưng vẫn còn nhiều hạn chế, yếu kém, phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh và kỳ vọng của xã hội".
Đại diện từ lãnh đạo Nova Group chia sẻ: "Việt Nam có hơn 3.000 km bờ biển và nhà nước đã có chiến lược đưa du lịch làm ngành kinh tế mũi nhọn. Vậy làm cách nào để ngành du lịch phát triển mạnh mẽ, ngày càng chiếm tỷ trọng lớn hơn trong nền kinh tế. Chúng ta phải làm gì để tăng năng lực cạnh tranh, tạo sự khác biệt nhằm thu hút du khách? Với những nguồn lực và kinh nghiệm hiện có, NovaGroup sẵn sàng phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia, các cơ quan ban ngành cùng tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch trong và ngoài nước. Với hàng loạt tiện ích mới lạ, quy mô sắp ra mắt thời gian tới của Hệ sinh thái sản phẩm Du lịch – Vui chơi – Giải trí, NovaGroup kỳ vọng góp phần thu hút & giữ chân du khách, kích cầu hoạt động mua sắm, chi tiêu và gia tăng doanh thu du lịch, đóng góp đáng kể vào ngân sách nhà nước; đặc biệt sẽ tạo ra hàng chục ngàn công ăn việc làm trực tiếp; cùng các bên liên quan khác góp phần đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đưa Việt Nam nằm trong nhóm 30 quốc gia có năng lực cạnh tranh hàng đầu thế giới. Tại Thành phố Phan Thiết, Novaland đang tạo nên một Điểm đến du lịch Quốc tế mẫu: NovaWorld Phan Thiet – Đô thị Kinh tế Du lịch vui chơi Giải trí – sức khỏe với với quy mô 1.000 hec ta, giai đoạn đầu đã đi vào hoạt động. Dự án có nhiều tiện ích nổi bật như: Công viên giải trí Wonderland 25 hec ta; cụm sân gôn 36 hố PGA độc quyền; đường chạy Marathon 42,195 km; khu sinh hoạt hè cho nhiều đối tượng, khu cắm trại, trung tâm vui chơi giải trí ẩm thực về đêm – đang triển khai mô hình kinh tế đêm; công viên biển Bikini Beach 16 hec ta, hệ thống Hotel & Resort được vận hành và quản lý bởi các thương hiệu quốc tế nổi tiếng."
Chia sẻ của về tiềm năng và định hướng phát triển du lịch Bình Định của đại diện đến từ UBND tỉnh Bình Định: "Huy động các nguồn lực đầu tư phát triển du lịch, tăng cường vai trò quản lý nhà nước về du lịch; rà soát, hoàn thiện các quy hoạch, kế hoạch phát triển du lịch phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tăng cường quản lý các dự án đầu tư phát triển du lịch, kịp thời giải quyết các vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện; xây dựng và ban hành cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển du lịch.Tập trung tăng cường công tác hỗ trợ, thông tin khách du lịch nhằm tạo môi trường du lịch Quy Nhơn – Bình Định an ninh, an toàn, hấp dẫn, thân thiện và chuyên nghiệp; đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho khách du lịch trên địa bàn tỉnh; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thực hiện chức năng quản lý nhà nước đối với các hoạt động du lịch, các cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ phụ trợ phục vụ khách du lịch; đảm bảo mọi cơ sở kinh doanh đều tuân thủ đúng quy định của pháp luật, nhất là việc đảm bảo các điều kiện về an ninh, an toàn cho khách du lịch. Đề án phát triển nguồn nhân lực du lịch tỉnh Bình Định đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; hỗ trợ liên kết đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng và nghiệp vụ du lịch, ngoại ngữ cho lao động trực tiếp phục vụ du lịch; xây dựng đội ngũ hướng dẫn viên am hiểu về văn hóa, lịch sử bồi dưỡng các kỹ năng cần thiết cho người dân tham gia du lịch cộng đồng... ; vận dụng linh hoạt các chính sách hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch; phối hợp các công ty lữ hành, trường đào tạo chuyên ngành về du lịch để triển khai công tác đào tạo, bồi dưỡng người lao động trong lĩnh vực du lịch."
Nói về tiềm năng du lịch Quảng Nam, đại diện tỉnh Quảng nam chia sẻ: "Với những tiềm năng, lợi thế sẵn có, trong hơn một thập niên qua, du lịch Quảng Nam đã có sự phát triển mạnh mẽ. Năm 2019, Quảng Nam đã đón được 7,8 triệu lượt khách, thu nhập xã hội từ du lịch đạt 14.570 tỷ đồng. Tổng lượt khách tham quan, lưu trú du lịch 09 tháng đầu năm 2023 đạt gần 6,5 triệu lượt khách, trong đó: khách quốc tế đạt hơn 03 triệu lượt khách, tăng hơn 8 lần so với cùng kỳ năm 2022. Hiện nay, tỉnh Quảng Nam có gần 850 cơ sở lưu trú với hơn 17.000 phòng; gần 100 đơn vị kinh doanh lữ hành. Bên cạnh đó, nhiều dịch vụ vui chơi giải trí mới, đa dạng: Vinworder Nam Hội An được đánh giá là thiên đường vui chơi, giải trí đẳng cấp quốc tế. Đảo ký ức Hội An với show diễn thực cảnh ký ức Hội An được Hãng thông tấn Reuters ca ngợi là show diễn thực cảnh đẹp nhất thế giới. Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana với không gian giải trí, casino, mua sắm sôi động, hiện đại và hệ thống các sân golf: Montgomerie Links, Vinpearl Golf Nam Hội An, Hoiana Shores Golf Club được đánh giá là những sân golf chất lượng cao, đủ điều kiện tổ chức các giải golf quốc tế. Du lịch Quảng Nam đã nhận được hàng trăm giải thưởng do các tổ chức, tạp chí uy tín bình chọn: Hội An được Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới (WTA) trao tặng là “Điểm đến đô thị văn hóa hàng đầu châu Á” năm 2019 và 2021; là một trong những điểm đến lãng mạn nhất thế giới do Tạp chí danh tiếng Time Out (Vương quốc Anh) công bố năm 2022... Nghị quyết số 13-NQ/TU ngày 20/7/2021 của Tỉnh ủy Quảng Nam nêu rõ mục tiêu đến năm 2025: đón khoảng 12 triệu lượt khách, trong đó: khách quốc tế chiếm 50%; thu nhập xã hội từ du lịch đạt 26.000 tỷ đồng. Đến năm 2030, đón khoảng 18 triệu lượt khách; trong đó, khách quốc tế chiếm 55%; thu nhập xã hội từ du lịch đạt 45.000 tỷ đồng. Nhằm đạt được mục tiêu trên, thời gian qua, ngành du lịch tỉnh Quảng Nam"
Tham luận của đại diện đến từ Thái Nguyên chia sẻ: "Với mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, phấn đấu đến năm 2025 đón được 3.250.000 lượt khách, tổng thu từ du lịch đạt 3.000 tỷ đồng/năm. Tỉnh Thái Nguyên đã và đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm “đánh thức” tiềm năng du lịch của tỉnh, tập trung hình thành các sản phẩm du lịch độc đáo, đặc trưng, có thương hiệu và khả năng cạnh tranh cao, tạo điểm nhấn thu hút du khách; đồng thời chú trọng triển khai các hoạt động hợp tác liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố trong cả nước; tăng cường đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ 4.0 để giới thiệu, quảng bá, xúc tiến du lịch trên Website Du lịch Thái Nguyên, Cổng thông tin du lịch thông minh, trên ứng dụng C-ThaiNguyen và các ứng dụng nền tảng số, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho du khách tiếp cận điểm đến, sử dụng dịch vụ và trải nghiệm trọn vẹn khi đến Thái Nguyên. Trong thời gian tới, tỉnh chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được nhiều tình cảm, sự quan tâm của các nhà đầu tư để Thái Nguyên tiếp tục phát huy được những tiềm năng, thế mạnh, xây dựng tỉnh ngày càng phát triển bền vững, giàu đẹp với nhiều sản phẩm du lịch phong phú, hấp dẫn, chất lượng cao. Với quan điểm tạo thuận lợi nhất cho nhà đầu tư, tỉnh Thái Nguyên luôn sẵn sàng chào đón và đồng hành cùng các nhà đầu tư và chào đón du khách trong và ngoài nước đến với Thái Nguyên"
* Đại hội tập trung 4 nội dung sau:
1. Tổng quan khai thác tài nguyên du lịch hiện nay, định hướng phát triển ngành công nghiệp du lịch Việt Nam: Xúc tiến đầu tư du lịch; Di sản và Di tích; Du lịch làm đẹp và chữa bệnh; Du lịch nông nghiệp…
2. Khởi nghiệp kinh doanh du lịch, chuyển giao khoa học công nghệ ngành du lịch giúp doanh nghiệp du lịch phát triển nhanh, bền vững.
3. Đại sứ kết nối du lịch vùng miền; Quảng bá thương hiệu, truyền thông, tổ chức sự kiện về du lịch; Vinh danh, lan toả thông điệp về du lịch Việt Nam.
4. Hưởng ứng thực hiện Nghị quyết của Đảng về phát triển du lịch, chính sách của Chính phủ hỗ trợ khởi nghiệp.
* Nội dung diễn đàn, chuyên đề:
Diễn đàn xu hướng du lịch chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp của tương lai.
Marketing và mở rộng thị trường cho Du lịch trong thời đại số.
Du lịch - Xuất nhập khẩu và kết nối thương mại.
Mạng xã hội và truyền thông số phát triển thương hiệu Du lịch Quốc gia.
* Nội dung, thời gian và địa điểm:
Diễn đàn Quốc gia về du lịch: Lãnh đạo các cơ quan ban ngành, tổ chức Quốc tế và Doanh nhân trao đổi chiến lược Công nghiệp Du lịch Quốc gia.
Học tập, trao đổi kinh nghiệm kinh doanh du lịch; Chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp trong nước và quốc tế chia sẻ bài học kinh nghiệm phát triển du lịch Việt Nam.
Hội nghị bàn tròn đầu tư, xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế; giới thiệu, quảng bá nhãn hàng, thương hiệu, sản phẩm trưng bầy tại sự kiện.
Gala Dinner và Lễ tôn vinh (The Tourist Leader Award).
Một số hình ảnh chuỗi sự kiện của đại hội và diễn đàn xúc tiến thương mại:
Các hội thảo chuyên đề.thu hút hàng nghìn người tham dự
Tìm kiếm cơ hội từ chương trình kết nối giao thương
Trao đổi giá trị và giới thiệu sản phẩm tại chương trình đại hội
Hàng hoá được giới thiệu với nhiều mẫu mã sản phẩm
Sản phẩm chất lượng của những đơn vị tham dự chương trình
Những dự án du lịch nghỉ dưỡng được giới thiệu và quảng bá tại diễn đàn
Lễ ký kết hợp tác giữa Hiệp hội khởi nghiệp Quốc gia với đối tác.
Hoàng Thục Nhi - Trúc vân - Tuấn Anh - Quỳnh Dơn